Sở Khoa học Công nghệ tỉnh An Giang

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH TÔN ĐỨC THẮNG (20/8/1888-20/8/2022)

Thống Kê Truy Cập
  • Đang truy cập:
  • Tổng lượt Truy cập:

Hoạt động Khoa học công nghệ

Hội thảo đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 1 đề tài Nghiên cứu, áp dụng HTQL đào tạo trực tuyến trên nền tảng Moodle và điện toán đám mây

Ngày đăng : 07/09/2022
Tác giả :
A+ A- In

Vừa qua, trong khuôn khổ của đề tài “Nghiên cứu và áp dụng hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến trên nền tảng Moodle và điện toán đám mây” do ThS. Nguyễn Đức Tài chủ nhiệm, trường Cao đẳng nghề An Giang đã phối hợp với các trường đối tác của tổ chức hợp tác phát triển Đức - GIZ tổ chức hội thảo khoa học đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn 1 đề tài “Nghiên cứu và áp dụng hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến trên nền tảng Moodle và điện toán đám mây”. Hội thảo do Ông Lê Việt Phương – Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề An Giang chủ trì, có sự tham gia của ông Phạm Xuân Hoàng – đại diện tổ chức GIZ cùng hơn 50 đại biểu là cán bộ của 11 trường đối tác của tổ chức GIZ, đại diện Sở Khoa học và Công nghệ, giảng viên thuộc các khoa của Trường Cao đẳng nghề An Giang và nhóm thực hiện đề tài.

Phát biểu tại hội thảo, Ông Lê Việt Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay và sự cần thiết áp dụng hệ thống quản lý đào tạo phục vụ cho công tác đào tạo trực tuyến và sản xuất học liệu. Qua quá trình nghiên cứu và thực hiện, nhóm đề tài đã xây dựng hệ thống quản lý đào tạo (LMS) trên nền tảng Moodle. Tuy nhiên nhằm hoàn thiện các nội dung, tính năng và đưa vào vận hành hiệu quả rất cần nhận được ý kiến góp ý từ các chuyên gia của các trường và các đại biểu tham dự. Đồng quan điểm trên, Ông Phạm Xuân Hoàng cũng mong muốn nhóm đề tài có thể nêu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận hành để các chuyên gia từ các trường thảo luận, chia sẻ, góp ý kiến.

Hội thảo tập trung vào báo cáo các nội dung như sau:

- Khái quát hệ thống đào tạo trực tuyến hiện nay như trực tuyến một chiều, trực tuyến thông qua các phần mềm (zoom, google meet, MS team,… );

- Một số mô hình đào tạo: face-to-face drive, online driver, rotation, self-blended, Flex, Blended-learning,…;

- Báo cáo kết quả xây dựng cơ cấu quản lý lớp học, môn học đáp ứng yêu cầu đào tạo về tài khoản, phân loại tài khoản, giao diện, phương thức quản lý, khảo thí,…

- Các vướng mắc, khó khăn khi đưa hệ thống LMS vào vận hành thử nghiệm như khó khăn trong xây dựng kịch bản giảng dạy, giảng viên chưa quen các phương pháp mới hay học viên phải tự trang bị thiết bị học tập,…

Kết luận hội thảo, Ông Lê Việt Phương đã tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, học hỏi các kinh nghiệm hay từ chia sẻ của các trường, đồng thời đề nghị nhóm đề tài nghiên cứu các ý kiến để tiếp tục xây dựng, triển khai các nội dung thuộc khuôn khổ đề tài cũng như đề xuất các giải pháp để thực hiện thành công đề tài “Nghiên cứu và áp dụng hệ thống quản lý đào tạo trực tuyến trên nền tảng Moodle và điện toán đám mây”, phục vụ tốt cho công tác quản lý đạo tạo tại trường Cao đẳng nghề An Giang nói riêng, các trường trung cấp, cao đẳng trên địa bàn An Giang nói chung.

Ngân Giang