Thông báo Quyết định ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp của Bộ trưởng Bộ Nội vụ

SoTTTT AG - Ngày 04/6/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Nội vụ tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện Công văn số 215/TTTT-CTĐT&TV ngày 25/5/2018 của Trung tâm Thông tin - Bộ Nội vụ.

Theo đó, tại Công văn số 215/TTTT-CTĐT&TV nêu rõ: để thực hiện quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, phục vụ, liêm chính, Bộ Nội vụ đã xây dựng và đưa vào hoạt động Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doing nhiệp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ tại địa chỉ http://phananh.moha.gov.vn.
 
Đây là kênh thông tin tương tác giữa Bộ Nội vụ và người dân, doanh nghiệp, các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp là một trong những nguồn thông tin cung cấp cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ trong việc đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Chính phủ; đồng thời, cung cấp thông tin cho Tổ công tác về kiểm tra công vụ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm Tổ trưởng nhằm kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của cơ quan, tổ chức và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, kịp thời phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn các vi phạm trong công tác cán bộ tai các Bộ, ngành, địa phương,…
 
Cạnh đó, để có cơ sở triển khai việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Hệ thống thông tin, ngày 22/5/2017, Bộ trưởng Bộ nội vụ đã ký Quyết định 825/QĐ-BNV ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ và đã đăng tải trên Cổng thông tin Bộ Nội vụ tại địa chỉ http://doc.moha.gov.vn./.
 
Nguồn: CV số 2667/VPUBND-TH ngày 04/6/2018 của UBND tỉnh