SoTTTT AG - Ngày 29/6/2018, Sở Thông tin và Truyền thông đã có Hướng dẫn số 479/HD-STTTT về việc tuyên truyền, quảng bá trên mạng xã hội. Mục đích nhằm khuyến khích khai thác triệt để điểm tích cực của mạng xã hội và đưa mạng xã hội trở thành kênh thông tin truyền thông, quảng bá có hiệu quả. Hình thành thêm kênh kết nối nhằm cung cấp thông tin, tuyên truyền, tương tác giữa các ngành, các cấp và tổ chức với người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...
Nội dung tuyên truyền: Đăng tải, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các công văn, kế hoạch, hướng dẫn quan trọng của cơ quan, đơn vị, của ngành. Phản ánh tình hình hoạt động thường xuyên, các sự kiện có liên quan đến ngành, lĩnh vực quản lý. Xác định đây là một trong những kênh cung cấp thông tin chủ yếu để mọi người có thể tiếp cận thông tin. Tập trung liên kết, đưa các nội dung từ Cổng thông tin điện tử của đơn vị, địa phương như: các tin, bài, văn bản, hình ảnh, video, phóng sự…; Tuyên truyền các Kế hoạch, Chương trình, Dự án mời gọi đầu tư,… đến nhân dân và doanh nghiệp về cải cách hành chính, các chỉ số PCI, PAPI, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; đưa tin các gương cá nhân, tập thể điển hình, tiêu biểu về cải cách hành chính, an toàn giao thông; phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội và các lĩnh vực của đời sống xã hội khác; Tuyên truyền, quảng bá về vùng đất, con người, tiềm năng thế mạnh và du lịch An Giang, các sự kiện quan trọng, các ngày lễ lớn của tỉnh cũng như của cả nước; Tập trung tuyên truyền, quảng bá lĩnh vực phục vụ cho xã hội, cộng đồng và người dân. Đồng thời, cung cấp, công khai thông tin theo quy định tại Điều 9, Điều 17 của Luật Tiếp cận thông tin số 104/2016/QH13, ngày 6/4/2016.
Nội dung thông tin trên mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị cần sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt (trừ trường hợp có quy định khác). Khai thác tối đa tính đa phương tiện của mạng xã hội: hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ, âm thanh, video… để làm phong phú hình thức tuyên truyền. Phù hợp với thuần phong, mỹ tục của Việt Nam, đúng với định hướng của các cấp ủy Đảng của đơn vị. Nội dung tin đăng trên mạng xã hội nên ngắn gọn, đảm bảo kết cấu của 01 tin, bao gồm; thời gian, địa điểm, nội dung, ai, khi nào; và những hình ảnh, âm thanh, video… để phục vụ cho tin này. Không đăng những tin, hình ảnh trái với quy định của Luật Báo chí và những văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.
Đặt tên trang: Cấp sở, ban, ngành: Tên Sở, ban, ngành; Cấp huyện: Tên UBND huyện, thị xã, thành phố. Ảnh đại diện: Logo riêng (nếu có) hoặc Logo tỉnh An Giang. Ảnh bìa: cập nhật hình ảnh theo từng tháng, quý hoặc sự kiện sao cho phù hợp với tình hình hoạt động hoặc những sự kiện nổi bật của đơn vị. Hiện tại, tuỳ theo từng đơn vị có thể thiết lập hệ thống hỏi – đáp với người dân và doanh nghiệp.
Ban Biên tập các cổng thông tin điện tử cử 01 thành viên Ban Biên tập phụ trách xây dựng, theo dõi, quản trị trang mạng xã hội này. Tham mưu Trưởng Ban ban hành Quyết định để điều chỉnh, bổ sung Quy chế hoạt động của Trang thông tin điện tử, trong đó, bao gồm các nội dung: Quản trị nội dung, quy trình các bước để đăng tin, quản lý các tin đăng trên mạng xã hội...
Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị Sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Ban biên tập Cổng thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị thực hiện theo đúng nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 96/UBND-KGVX ngày 18 tháng 01 năm 2018. Khi thiết lập trang, đề nghị các đơn vị tuân thủ các quy định về nội dung và kỹ thuật theo yêu cầu về quản trị của các nhà mạng xã hội.
Phòng Thông tin, Báo chí, Xuất bản thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu Ban Giám đốc Sở, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo, khắc phục những hạn chế, phát huy các điểm mạnh, theo dõi việc tổ chức triển khai tuyên truyền trên mạng xã hội; Kiểm tra, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh đột xuất, định kỳ từng quý, năm về công tác tuyên truyền trên mạng xã hội./.
Nguồn: HD số 479/HD-STTTT ngày 29/6/2018 của UBND tỉnh