An Giang triển khai hoạt động Trung tâm Hành chính công

SoTTTT AG - Với quyết tâm đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh An Giang đi vào hoạt động vào thời gian sớm nhất. Ngày 06-03-2018, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành kế hoạch triển khai hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh An Giang, thời gian triển khai đến ngày 30/4/2018.
 
SoTTTT AG - Với quyết tâm đưa Trung tâm Hành chính công tỉnh An Giang đi vào hoạt động vào thời gian sớm nhất. Ngày 06-03-2018, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang ban hành kế hoạch triển khai hoạt động Trung tâm Hành chính công tỉnh An Giang, thời gian triển khai đến ngày 30/4/2018.
 
Cụ thể, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh khẩn trương phối hợp với các Sở, ban, ngành triển khai hoàn thiện cơ sở hạ tầng, máy móc trang thiết bị và phần mềm, ban hành các quy định, quy chế và nhân sự của Trung tâm Hành chính công tỉnh. Cùng với đó, tập huấn và vận hành thử nghiệm toàn bộ công nghệ thông tin, trang thiết bị công nghệ thông tin trước khi Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động chính thức.
 

Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động phải đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất và trang thiết bị làm việc cho công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân tại trụ sở Trung tâm. Đảm bảo vận hành hệ thống thiết bị, phần mềm một cửa điện tử của tỉnh tại Trung tâm được thông suốt, không bị gián đoạn.
 
Ủy ban nhân dân tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm trong việc đảm bảo chất lượng trang thiết bị làm việc, cũng như vận hành hệ thống phần mềm một cửa điện tử của tỉnh theo thời gian quy định tại Phụ lục của kế hoạch này. Chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ và Trung tâm tiến hành phương án sử dụng trang thiết bị (máy tính, máy in...) từ các Sở, ban, ngành chuyển về, trong khi chờ dự án thực hiện.
 
Đồng thời, phối hợp Viễn thông An Giang tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận, trả kết quả qua các phần mềm đến các công chức, viên chức tại trung tâm phụ trách công tác tiếp nhận và trả kết quả; Chuyển giao phần mềm đưa vào vận hành thử nghiệm toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin, trang thiết bị, quy trình tiếp nhận, xử lý vận chuyển và trả hồ sơ.
 
Bên cạnh đó, các Sở, ban, ngành góp ý, điều chỉnh, bổ sung phần mềm một cửa điện tử của tỉnh trong thời gian vận hành thử nghiệm, để Viễn thông An Giang hoàn thiện. Bổ sung danh sách công chức viên chức dự phòng đến làm việc tại Trung tâm. Chủ động rà soát các thủ tục hành chính của sở, ban, ngành đang giải quyết tại Trung tâm để kịp thời đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định bổ sung, sửa đổi hoặc đề nghị thay thế, bãi bỏ các quy định không còn phù hợp so với quy định pháp luật hiện hành.
 
Bưu điện tỉnh An Giang cử cán bộ, nhân viên Bưu điện đến làm việc tại Trung tâm để hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính cũng như thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Ngân hàng TMCP Công thương Việt nam - chi nhánh An Giang phối hợp, hỗ trợ Trung tâm trong việc thực hiện cổng thanh toán phí, lệ phí trực tuyến do đơn vị triển khai. Lồng ghép việc tập huấn sử dụng cổng thanh toán phí, lệ phí trong chương trình tập huấn sử dụng cổng Dịch vụ công trực tuyến. Phối hợp với các sở, bàn ngành và Trung tâm trong việc thực hiện thu phí, lệ phí của các cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính trực tiếp tại Trung tâm.
 
Trung tâm Hành chính công đảm bảo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường làm việc, trang phục, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Lập sơ đồ tổng thể bố trí các quầy giao dịch thật khoa học, chuyên nghiệp và tạo được ấn tượng tốt khi khách hàng đến giao dịch. Phối hợp với Sở Nội vụ và Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành phương án sử dụng trang thiết bị (máy tính, máy in...) từ các Sở, ban, ngành chuyển về, trong khi chờ dự án thực hiện.
 
Phối hợp Sở Thông tin và truyền thông thực hiện Dự án đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin tại Trung tâm. Tham gia tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận và trả kết quả. Nhận chuyển giao phần mềm từ Viễn thông An Giang. Xây dựng Kế hoạch thông tin truyền thông: Xây dựng video quy trình xây dựng hoàn thiện trụ sở, viết bài đăng báo. Lắp đặt Standee, tờ rơi tuyên truyền. Cập nhật thông tin lên trang thông tin điện tử tỉnh, sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan …
 
Ngoài ra, đảm bảo tất cả các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính đều biết địa chỉ Trung tâm để đến giao dịch. Tham mưu Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng và tổ chức Lễ khai trương chính thức đưa Trung tâm đi vào hoạt động. Đồng thời trình Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh về việc bổ sung kinh phí./.
 
Nguồn: KH số 105/KH-UBND ngày 06/03/2018