Cẩn thận với thủ đoạn giả mạo Điện lực

Sở TT&TT AG - Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh An Giang xuất hiện tình trạng khách hàng của Công ty Điện lực nhận được các cuộc gọi lạ có dấu hiệu lừa đảo.
 
Cụ thể, các số điện thoại bất thường mang mã vùng nước ngoài ví dụ như 001310000, 0038772608618, 0000849564062328… gọi điện thoại trực tiếp cho các thuê bao là khách hàng sử dụng dịch vụ điện tự xưng là nhân viên điện lực. Đồng thời, yêu cầu các khách hàng này chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng được cung cấp hoặc làm theo hướng dẫn khác nếu không sẽ bị cắt điện do nợ tiền điện hoặc vi phạm quy định sử dụng điện.
 
Theo thông tin từ Công ty Điện lực, đó là các cuộc gọi lợi dụng sự mất cảnh giác của một số người dân nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi liên hệ khách hàng, nhân viên Điện lực sử dụng số điện thoại của Công ty Điện lực mang mã vùng An Giang (0296), đều có xưng danh và kèm theo thông tin của khách hàng rõ ràng.
 
Do đó, khi nhận được các cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo tương tự như trên, các cá nhân cần cảnh giác và báo với Công ty Điện lực thông qua các hình thức như:
 
- Báo trực tiếp với Chin nhánh, điểm giao dịch Điện lực gần nhất;
- Liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam thông qua tổng đài 19001006 hoặc 19009000, Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNSPC CSKH, Zalo: EVNSPC, website: http://cskh.evnspc.vn, địa chỉ email: cskh@evnspc.vn.
 
Bên cạnh đó, đối với trường hợp lừa đảo nêu trên và các hình thức lừa đảo qua mạng viễn thông, Internet khác, người dân có thể báo với cơ quan quản lý nhà nước như Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh để hỗ trợ giải quyết./.
 
Quốc Lực