Trung tâm Hành chính công tỉnh An Giang ra đời và đi vào hoạt động từ tháng 6/2018, thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính Nhà nước, góp phần phục vụ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Đây là bước đi sáng tạo của tỉnh và nhằm thay đổi thái độ phục vụ của công chức, viên chức đối với công dân, hướng tới nền hành chính phục vụ.
Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và chuyển phát qua bưu điện tỉnh, tổ chức cho ngân hàng thu phí ngay tại Trung tâm, bước đầu Trung tâm đã đảm bảo thuận lợi về chi phí, thời gian và sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh.
Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế, khó khăn nhất định như chậm trễ trong giải quyết hồ sơ, một số thủ tục còn gây khó khăn, phiền hà vì phải đi lại nhiều nhiều lần giửa Trung tâm và các Sở ngành, Việc tiếp nhận hồ sơ theo phương thức trực tuyến chưa đạt hiệu quả cao và chưa được người dân quan tâm, số lượng hồ sơ tiếp nhận qua bưu chính công ích chưa nhiều, phần mềm một cửa vẫn cần phải hoàn thiện, sửa chữa thêm, diện tích thuê nhỏ hẹp phần nào gây ảnh hưởng đến công việc…
Qua ý kiến đóng góp của các Sở ngành có liên quan và từ phương hướng, nhiệm vụ 2019 của Trung tâm Hành chính công, ngoài các giải pháp củng cố, kiện toàn nhân sự Trung tâm Hành chính công, mở rộng trụ sở, tích hợp các phần mềm, nâng cấp phần mềm một cửa …Để tăng cường hiệu quả của Trung tâm hành chính công, xin đề xuất thêm một số giải pháp như sau:
+ Cần đưa hết toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc các Sở ngành về Trung tâm Hành Chính công và cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các Sở ngành và Trung tâm Hành Chính công trên cơ sở quy chế phối hợp để đảm bảo thời gian giải quyết hổ sơ cho tổ chức, công dân, doanh nghiệp.
+ Cần tăng cường quảng bá rộng rải hơn nữa lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hiểu và tăng cường sử dụng khi có điều kiện.
+ Việc hình thành và đưa vào hoạt động các trung tâm hành chính công tuyến xã, huyện như một cánh tay nối dài của Trung tâm Hành Chính công của tỉnh là thật sự cần thiết vì nó giúp giảm chi phí đi lại, thuận tiện và đỡ tốn kém hơn cho công dân.
+ Tăng cường hơn việc công khai, xin lỗi dân của các Sở ngành và Trung Tâm Hành Chính công khi chậm trễ giải quyết hồ sơ và gây phiền hà cho dân.
Có như vậy thì việc rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp mới có thể đáp ứng mong đợi của người dân.
NV
Ngày 12/12/2022, Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước trình bày tại kỳ họp lần thứ 11 Hội đồng nhân dân tỉnh cho thấy:
Theo Hướng dẫn số 25-HD/BCĐTW ngày 01 tháng 8 năm 2022 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quy định một số nội dung về công tác phòng, chống tiêu cực theo Quy định số 32-QĐ/TW. Từ trọng tâm chỉ đạo công tác phòng, chống tiêu cực của Ban Chỉ đạo là suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các hành vi tiêu cực cần tập trung chỉ đạo phòng, chống bao gồm:
Theo Thông cáo về kỳ họp thứ 11 (cuối năm 2022) Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026, kỳ họp sẽ tiến hành từ ngày 12 - 13/12/2022, để kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022; xem xét ra Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và một số vấn đề khác có liên quan nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội, tiếp tục cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
Nội dung này được đề cập tại Nghị quyết 28-NQ/TW về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới do Ban Chấp hành Trung ương ban hành ngày 17/11/2022.
Ủy ban Kiêm tra Trung ương có Hướng dẫn 03-HD/UBKTTW ngày 03/11/2022 về thực hiện một số điều của Quy chế phối hợp giữa các cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập.
Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh vừa ban hành quyết định triệu tập kỳ họp thứ 11 (cuối năm 2022) Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Với tình hình thế giới diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro; dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và trong nước diễn biến phức tạp; tỉnh An Giang đã có nhiều giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm nên tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn có xu hướng giảm. Tuy nhiên, sau khi Chính phủ có chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, với hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa trở lại bình thường thì tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng có chiều hướng gia tăng trên các tuyến biên giới và địa bàn nội địa, với phương thức, thủ đoạn mới và tinh vi hơn. Để nâng cao hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, quyền lợi người tiêu dùng, góp phần ổn định thị trường và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang; ngày 12/10/2022, Ủy ban nhân dân dân tỉnh đã có Công văn số 1194/UBND-KTN chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ như
Chịu trách nhiệm: Phan Thị Yến Nhi - Phó Giám đốc - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang.
Cơ quan chủ quản: Sở Khoa học và Công nghệ An Giang.
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT ngày 27/10/2015 - Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông An Giang.
Điện thoại: (02963) 852212 - Fax: (02963) 854598 ** E-mail: sokhcn@angiang.gov.vn