Sở Khoa Học Công Nghệ    
 
 
 
Liên kết website
Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
Hoạt động Sở, Ngành
(26/02/2019)

Trung tâm Hành chính công tỉnh An Giang ra đời và đi vào hoạt động từ tháng 6/2018, thể hiện sự quyết tâm của tỉnh trong việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính Nhà nước, góp phần phục vụ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Đây là bước đi sáng tạo của tỉnh và nhằm thay đổi thái độ phục vụ của công chức, viên chức đối với công dân, hướng tới nền hành chính phục vụ.

Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động và chuyển phát qua bưu điện tỉnh, tổ chức cho ngân hàng thu phí ngay tại Trung tâm, bước đầu Trung tâm đã đảm bảo thuận lợi về chi phí, thời gian và sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế, khó khăn nhất định như chậm trễ trong giải quyết hồ sơ, một số thủ tục còn gây khó khăn, phiền hà vì phải đi lại nhiều nhiều lần giửa Trung tâm và các Sở ngành, Việc tiếp nhận hồ sơ theo phương thức trực tuyến chưa đạt hiệu quả cao và chưa được người dân quan tâm, số lượng hồ sơ tiếp nhận qua bưu chính công ích chưa nhiều, phần mềm một cửa vẫn cần phải hoàn thiện, sửa chữa thêm, diện tích thuê nhỏ hẹp phần nào gây ảnh hưởng đến công việc…

Qua ý kiến đóng góp của các Sở ngành có liên quan và từ phương hướng, nhiệm vụ 2019 của Trung tâm Hành chính công, ngoài các giải pháp củng cố, kiện toàn nhân sự Trung tâm Hành chính công, mở rộng trụ sở, tích hợp các phần mềm, nâng cấp phần mềm một cửa …Để tăng cường hiệu quả của Trung tâm hành chính công, xin đề xuất thêm một số giải pháp như sau:

+ Cần đưa hết toàn bộ các thủ tục hành chính thuộc các Sở ngành về Trung tâm Hành Chính công và cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các Sở ngành và Trung tâm Hành Chính công trên cơ sở quy chế phối hợp để đảm bảo thời gian giải quyết hổ sơ cho tổ chức, công dân, doanh nghiệp.

+ Cần tăng cường quảng bá rộng rải hơn nữa lợi ích của dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hiểu và tăng cường sử dụng khi có điều kiện.

+ Việc hình thành và đưa vào hoạt động các trung tâm hành chính công tuyến xã, huyện như một cánh tay nối dài của Trung tâm Hành Chính công của tỉnh là thật sự cần thiết vì nó giúp giảm chi phí đi lại, thuận tiện và đỡ tốn kém hơn cho công dân.

+ Tăng cường hơn việc công khai, xin lỗi dân của các Sở ngành và Trung Tâm Hành Chính công khi chậm trễ giải quyết hồ sơ và gây phiền hà cho dân.

Có như vậy thì việc rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp mới có thể đáp ứng mong đợi của người dân. 

NV      

Trang1 trong 21
2
trong 21
3
trong 21
4 trong 21
5 trong 21
6 trong 21 7 trong 21 8 trong 21 9 trong 21 10 trong 21 ... 21 trong 21

 
 
 
 
Skip portlet Portlet Menu
Skip portlet Portlet Menu
Đang tải video..
Skip portlet Portlet Menu

Thông tin cần biết
  Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
Chịu trách nhiệm: Phan Thị Yến Nhi - Phó Giám đốc - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang.
Cơ quan chủ quản: Sở Khoa học và Công nghệ An Giang.
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT ngày 27/10/2015 - Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông An Giang.
Điện thoại: (02963) 852212 - Fax: (02963) 854598 ** E-mail: sokhcn@angiang.gov.vn