Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Với ý nghĩa đó, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 2343/VPCP-KTTH ngày 11 tháng 4 năm 2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia dự kiến từ 15/4 đến 21/4/2019.
Trong năm 2008 có 30 doanh nghiệp được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Năm 2010, có 43 doanh nghiệp, năm 2012 có 63 doanh nghiệp, năm 2016 có 88 doanh nghiệp. Năm 2018 có 97 doanh nghiệp, trong đó tỉnh An Giang có Công ty CP tập đoàn Lộc Trời với sản phẩm Gạo hạt Ngọc trời, Gạo mầm VIBIGABA.
Các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2019 chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 như sau:
+ Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp.
+ Tổ chức tuyên truyền bandrol trên một số tuyến phố tại Hà Nội từ 15/4 – 21/4/2019
+ Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến lược thương hiệu quốc gia Việt Nam” tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội vào sáng ngày 17/4/2019. Diễn đàn sẽ tổ chức đối thoại giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế; trình bày Đề án Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; giải pháp quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia giai đoạn mới; chia sẽ kinh nghiệm xây dựng Thương hiệu Quốc gia của một số nước…
+ Triễn lãm bên lề Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia gồm ảnh thành tựu và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia
+ Chương trình giao lưu các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc Gia vào sáng 18/4/2019.
+ Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia diễn ra vào sáng ngày 20/4/2019 tại Trụ sở Bộ Công Thương, 23 Ngô Quyền, Hà Nội.
Cụm từ “thương hiệu quốc gia” sẽ tạo nên niềm tự hào quốc gia cho thương hiệu. Một thương hiệu nếu trở thành đại diện cho một lĩnh vực, một ngành kinh tế tiêu biểu của một quốc gia sẽ có cơ hội rất lớn để trở thành một thương hiệu quốc gia bền vững. Những thương hiệu này được xem là niềm tự hào quốc gia. Và doanh nghiệp sẽ có cơ hội vươn ra thị trường nước ngoài, đưa thương hiệu trở thành thương hiệu mang tầm Quốc tế.
Để trở thành thương hiệu quốc gia, ngoài yếu tố nội lực sẵn có, các doanh nghiệp cần có một chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản từ đầu. Vấn đề không chỉ ở nội lực và hiện trạng thực tế hoạt động của thương hiệu, mà còn nằm ở hình ảnh thương hiệu. Ngày nay vị giám khảo chính xác nhất thẩm định một thương hiệu như thế nào thì được gọi là thương hiệu quốc gia chính là “khách hàng”.
Chiếm được tình yêu của khách hàng là chiếc vương miện quý giá nhất mà mọi thương hiệu muốn hướng tới.
Một thương hiệu chỉ thực sự là thương hiệu quốc gia khi và chỉ khi nó tồn tại trong tâm trí của khách hàng.
NV
Thực hiện Quyết định số 490/QĐ-TTg ngày 07/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2018 - 2020; tỉnh An Giang đã triển khai xây dựng thực hiện Đề án Mỗi xã một sản phẩm tỉnh An Giang giai đoạn 2019 - 2020 và định hướng đến năm 2030.
Thời gian qua, tình trạng nông sản bị ùn ứ tại các cửa khẩu phía Bắc khi vào vụ thu hoạch vẫn xảy ra; mặc dù Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành địa phương đã quyết liệt tháo gỡ nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để. Trước tình hình trên, để chủ động chỉ đạo sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, ngày 07/01/2022, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có Công văn số 110/BNN-VP gởi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai một số giải pháp thúc đẩy tiêu thụ nông sản., cụ thể:
Ngày 30/12/2021, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai “Xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương” bằng hình thức trực tuyến qua ứng dụng Zoom Meeting với sự tham gia của hơn 80 điểm cầu, là các đại diện lãnh đạo, công chức Bộ Nội vụ, Vụ/Ban, các đơn vị phụ trách cải cách hành chính của bộ, cơ quan cùng với điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Theo Quyết định 3749/QĐ-TLĐ ngày 15/12/2021 về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 thì đoàn viên, người lao động là F0 được hỗ trợ từ 1,5 - 3 triệu đồng.
Ngày 17 tháng 12 năm 2021, Ủy ban nhân tỉnh An Giang Ban hành Công văn số 1435/UBND-KGVX về việc áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 An Giang. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh chỉ đạo như sau:
Nhằm quán triệt và tập trung tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo của cơ quan cấp trên, ngày 29/11/2021, Cục Quản lý thị trường tình An Giang đã ban hành Kế hoạch số 1906/KH-CQLTT với mục đích tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, chú trọng các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán và các mặt hàng có nhu cầu cao trong phòng chống dịch bệnh Covid19; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến đến tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa và người tiêu dùng để nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hóa tiêu dùng.
Ngày 01/12/2021 Bộ Y tế Ban hành Quyết định số 5525/QĐ-BYT về việc Ban hành Hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị. Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, các dấu hiệu mắc Covid-19 bao gồm: Ho; Sốt (trên 37,5 độ C); Đau đầu; Đau họng, rát họng; Sổ mũi, chảy mũi, ngạt mũi; Khó thở; Đau ngực, tức ngực; Đau mỏi người, đau cơ; Mất vị giác’ Mất khứu giác; Đau bụng, buồn nôn; Tiêu chảy.
Sáng ngày 30/11/2021, Bộ NN&PTNT đã phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội nghị đối thoại chính sách cấp cao “Chuyển đổi sang Hệ thống lương thực thực phẩm xanh, phát thải thấp” (Hội nghị) theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham dự của trên 350 địa phương, tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý trong và ngoài nước. Điểm cầu An Giang được tổ chức tại Phòng Hỗ trợ doanh nghiệp (Văn phòng UBND tỉnh) do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư chủ trì và đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các sở: NN&PTNT; KH&CN, TN&MT, TC, KH&ĐT tham dự. Hội nghị được tổ chức nhằm tạo sự thống nhất trong tư duy và hành động về chuyển đổi và phát triển hệ thống lương thực thực phẩm xanh, phát thải thấp của nông nghiệp nước nhà nhằm hiện thực hóa cam kết của Việt Nam về giảm khí phát thải ròng bằng 0 đến năm 2050 tại COP26 vừa qua.
Nhằm để có cơ sở xem xét, hỗ trợ doanh nghiệp được hưởng các cơ chế, chính sách của Nhà nước, trong đó có chính sách khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh An Giang theo Nghị định số 57/2018/NĐ-CP ngày 17/4/2018 của Chính phủ; ngày 26/11/2021, UBND tỉnh An Giang đã có Quyết định ban hành danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực cấp tỉnh giai đoạn 2021- 2025 chia theo 03 nhóm ngành hàng: trồng trọt, thủy sản và chăn nuôi, cụ thể:
Ngày 22/9/2021, Chính phủ ký ban hành Nghị định 84/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 của Chính Phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.
Chịu trách nhiệm: Phan Thị Yến Nhi - Phó Giám đốc - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang.
Cơ quan chủ quản: Sở Khoa học và Công nghệ An Giang.
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT ngày 27/10/2015 - Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông An Giang.
Điện thoại: (02963) 852212 - Fax: (02963) 854598 ** E-mail: sokhcn@angiang.gov.vn