Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Với ý nghĩa đó, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 2343/VPCP-KTTH ngày 11 tháng 4 năm 2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.
Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia dự kiến từ 15/4 đến 21/4/2019.
Trong năm 2008 có 30 doanh nghiệp được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Năm 2010, có 43 doanh nghiệp, năm 2012 có 63 doanh nghiệp, năm 2016 có 88 doanh nghiệp. Năm 2018 có 97 doanh nghiệp, trong đó tỉnh An Giang có Công ty CP tập đoàn Lộc Trời với sản phẩm Gạo hạt Ngọc trời, Gạo mầm VIBIGABA.
Các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2019 chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 như sau:
+ Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp.
+ Tổ chức tuyên truyền bandrol trên một số tuyến phố tại Hà Nội từ 15/4 – 21/4/2019
+ Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến lược thương hiệu quốc gia Việt Nam” tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội vào sáng ngày 17/4/2019. Diễn đàn sẽ tổ chức đối thoại giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế; trình bày Đề án Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; giải pháp quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia giai đoạn mới; chia sẽ kinh nghiệm xây dựng Thương hiệu Quốc gia của một số nước…
+ Triễn lãm bên lề Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia gồm ảnh thành tựu và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia
+ Chương trình giao lưu các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc Gia vào sáng 18/4/2019.
+ Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia diễn ra vào sáng ngày 20/4/2019 tại Trụ sở Bộ Công Thương, 23 Ngô Quyền, Hà Nội.
Cụm từ “thương hiệu quốc gia” sẽ tạo nên niềm tự hào quốc gia cho thương hiệu. Một thương hiệu nếu trở thành đại diện cho một lĩnh vực, một ngành kinh tế tiêu biểu của một quốc gia sẽ có cơ hội rất lớn để trở thành một thương hiệu quốc gia bền vững. Những thương hiệu này được xem là niềm tự hào quốc gia. Và doanh nghiệp sẽ có cơ hội vươn ra thị trường nước ngoài, đưa thương hiệu trở thành thương hiệu mang tầm Quốc tế.
Để trở thành thương hiệu quốc gia, ngoài yếu tố nội lực sẵn có, các doanh nghiệp cần có một chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản từ đầu. Vấn đề không chỉ ở nội lực và hiện trạng thực tế hoạt động của thương hiệu, mà còn nằm ở hình ảnh thương hiệu. Ngày nay vị giám khảo chính xác nhất thẩm định một thương hiệu như thế nào thì được gọi là thương hiệu quốc gia chính là “khách hàng”.
Chiếm được tình yêu của khách hàng là chiếc vương miện quý giá nhất mà mọi thương hiệu muốn hướng tới.
Một thương hiệu chỉ thực sự là thương hiệu quốc gia khi và chỉ khi nó tồn tại trong tâm trí của khách hàng.
NV
Vừa qua, Thanh tra chính phủ ban hành Thông tư 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 Quy định quy trình tiếp công dân. Thông tư gồm 12 Điều, theo đó quy định các trường hợp mà người tiếp công dân được quyền từ chối tiếp và phải giải thích cho công dân lý do từ chối tiếp, đồng thời báo cáo người phụ trách tiếp công dân:
Ngày 16/11/2021, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch số 692/KH-UBND về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang. Với phương châm bảo đảm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng nhân dân; vừa duy trì hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh ổn định góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng thu ngân sách, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; không làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hóa, nhất là hàng hóa phục vụ cho nhu cầu đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân, nguồn nguyên liệu, vật tư, máy móc thiết bị phục vụ cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh, các hoạt động đầu tư xây dựng công trình; và tăng cường công tác hỗ trợ, tháo gỡ kịp thời, triệt để các khó khăn, vướng mắc, những điểm nghẽn cản trở hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, hạn chế tối đa số dự án, số lượng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh ngưng hoạt động, giải thể hoặc phá sản do tác động của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Để vận động huy động nguồn lực cùng chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa ra mắt Trang thông tin điện tử tại địa chỉ : vandongxahoi.mattran.org.vn.
Để chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, mưa lũ, bão lớn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Ban Chỉ đạo ƯPBĐKH-PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Thành viên Ban Chỉ đạo ƯPBĐKH-PCTT&TKCN tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện và chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị, xã, phường, thị trấn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, như sau:
Hiện nay, cả tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, qua 3 ngày thực hiện giãn cách, người dân có xu hướng chủ quan, lơ là, ra khỏi nhà còn nhiều khi chưa thật sự cần thiết, tập trung đông người tại các nơi công cộng, các hàng quán; không thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch theo quy định; điều này tiềm ẩn nguy cơ bùng dịch trong cộng đồng rất lớn, gây khó khăn trong kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh trong tỉnh. Do vậy, để kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả sự lây nhiễm, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân và tiếp tục giữ vững “vùng xanh” để toàn tỉnh quyết tâm sớm trở lại trạng thái bình thường mới, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, chỉ đạo thực hiện các biện pháp tăng cường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, cần khẩn trương triển khai thực hiện:
Đây là mô hình thành công có nguồn gốc từ tỉnh Bắc Giang nhằm đối phó với tình đợt dịch Covid-19 xâm nhập vào tỉnh với tổng số ca F0 là 5.766 (từ ngày 7/5/2021 đến ngày 11/7/2021), Tỉnh ủy Bắc Giang đã xác định “các xã, phường phải là pháo đài, mỗi người dân là 1 chiến sĩ trong phòng, chống dịch và Tổ Covid cộng đồng là vũ khí chiến lược, hạt nhân quan trọng để huy động sức mạnh toàn dân, quyết định chiến thắng và bảo vệ vững chắc thành quả phòng chống dịch Covid-19”. Tổ COVID cộng đồng ra đời trong hoàn cảnh đó và đã thành công trong việc huy động nhân dân tham gia công tác phòng, chống dịch. Cụ thể như sau:
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, khó kiểm soát với nhiều ổ dịch do các biến chủng virút lây nhiễm nhanh và mạnh hơn xảy ra tại nhiều địa phương, để tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, ngày 01/9/2021, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị 09/CT-BYT về tăng cường triển khai các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19, trong đó, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và thông điệp 5T, đặc biệt xem Thông điệp 5T như là pháo đài chống dịch COVID-19 trong tăng cường giãn cách xã hội.
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước và trong tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp, một số địa phương còn phát sinh ca mắc COVID-19 trong cộng đồng; tuy nhiên về cơ bản dịch bệnh vẫn đang được kiểm soát. Trên cơ sở phân tích, nhận định tình hình dịch bệnh trong tỉnh và có sự thống nhất từ các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo:
Thực hiện Công điện số 1108/CĐ-TTg ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh – Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường tổ chức thực hiện triệt để, nghiêm ngặt, có hiệu quả cao các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, cụ thể sau:
Ngày 20/8/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch số 524/KH-UBND về Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn và đảm bảo cung cấp hàng hóa thiết yếu trong tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang. Kế hoạch nhằm hỗ trợ đưa các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, hợp tác xã, tổ chức hợp tác (sau đây gọi chung là hộ SXNN) đăng ký tham gia các sàn thương mại điện tử để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế; Hỗ trợ hộ SXNN đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các sàn TMĐT; thúc đẩy tiêu thụ nhanh, góp phần tránh ùn ứ nông sản khi cao điểm thu hoạch, giúp ổn định giá nông sản cho người dân, tránh phụ thuộc vào thương lái, trung gian; Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thông qua ứng dụng thương mại điện tử; đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch thương mại điện tử.
Chịu trách nhiệm: Phan Thị Yến Nhi - Phó Giám đốc - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang.
Cơ quan chủ quản: Sở Khoa học và Công nghệ An Giang.
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT ngày 27/10/2015 - Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông An Giang.
Điện thoại: (02963) 852212 - Fax: (02963) 854598 ** E-mail: sokhcn@angiang.gov.vn