Sở Khoa Học Công Nghệ    
 
 
 
Liên kết website
Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
Hoạt động Sở, Ngành
(29/03/2019)

Chương trình Thương hiệu Quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành triển khai nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Với ý nghĩa đó, Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn số 2343/VPCP-KTTH ngày 11 tháng 4 năm 2008 thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 20/4 hàng năm là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia dự kiến từ 15/4 đến 21/4/2019.

Trong năm 2008 có 30 doanh nghiệp được lựa chọn có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia. Năm 2010, có 43 doanh nghiệp, năm 2012 có 63 doanh nghiệp,  năm 2016 có 88 doanh nghiệp. Năm 2018 có 97 doanh nghiệp, trong đó tỉnh An Giang có Công ty CP tập đoàn Lộc Trời với sản phẩm Gạo hạt Ngọc trời, Gạo mầm VIBIGABA.

Các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2019 chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 như sau:

+ Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp.

+ Tổ chức tuyên truyền bandrol trên một số tuyến phố tại Hà Nội từ 15/4 – 21/4/2019

+ Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2019 với chủ đề “Chiến lược thương hiệu quốc gia Việt Nam” tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội vào sáng ngày 17/4/2019. Diễn đàn sẽ tổ chức đối thoại giữa các doanh nghiệp với các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia kinh tế; trình bày Đề án Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam; giải pháp quản lý, thực hiện Chương trình Thương hiệu Quốc gia giai đoạn mới; chia sẽ kinh nghiệm xây dựng Thương hiệu Quốc gia của một số nước…

+ Triễn lãm bên lề Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia gồm ảnh thành tựu và các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

+ Chương trình giao lưu các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc Gia vào sáng 18/4/2019.

+ Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia diễn ra vào sáng ngày 20/4/2019 tại Trụ sở Bộ Công Thương, 23 Ngô Quyền, Hà Nội.

 Cụm từ “thương hiệu quốc gia” sẽ tạo nên niềm tự hào quốc gia cho thương hiệu. Một thương hiệu nếu trở thành đại diện cho một lĩnh vực, một ngành kinh tế tiêu biểu của một quốc gia sẽ có cơ hội rất lớn để trở thành một thương hiệu quốc gia bền vững. Những thương hiệu này được xem là niềm tự hào quốc gia. Và doanh nghiệp sẽ có cơ hội vươn ra thị trường nước ngoài, đưa thương hiệu trở thành thương hiệu mang tầm Quốc tế.

Để trở thành thương hiệu quốc gia, ngoài yếu tố nội lực sẵn có, các doanh nghiệp cần có một chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản từ đầu. Vấn đề không chỉ ở nội lực và hiện trạng thực tế hoạt động của thương hiệu, mà còn nằm ở hình ảnh thương hiệu. Ngày nay vị giám khảo chính xác nhất thẩm định một thương hiệu như thế nào thì được gọi là thương hiệu quốc gia chính là “khách hàng”. 

Chiếm được tình yêu của khách hàng là chiếc vương miện quý giá nhất mà mọi thương hiệu muốn hướng tới.

Một thương hiệu chỉ thực sự là thương hiệu quốc gia khi và chỉ khi nó tồn tại trong tâm trí của khách hàng.

 

NV

 

Trang1 trong 6
2
trong 6
3
trong 6
4 trong 6
5 trong 6
6 trong 6

 
 
 
 
Skip portlet Portlet Menu
Skip portlet Portlet Menu
Đang tải video..
Skip portlet Portlet Menu

Thông tin cần biết
  Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
Chịu trách nhiệm: Trương Kiến Thọ - Phó Giám đốc - Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh An Giang.
Cơ quan chủ quản: Sở Khoa học và Công nghệ An Giang.
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT ngày 27/10/2015 - Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông An Giang.
Điện thoại: (02963) 852212 - Fax: (02963) 854598 ** E-mail: sokhcn@angiang.gov.vn